4 แข้งมหากพย์ที่ตกเป็นเป้าหมายของ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ในช่วงตลาดเปิด

 

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำผลงานติดลมบนในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อพวกเขายังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามเรือใบสีฟ้ายังคงต้องการพัฒนาความแข็งแกร่งในเชิงลึกต่อไป
และนั่นคือเหตุผลที่ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” เตรียมจะสร้างทีมเพื่อให้มีความพร้อมการครองความเป็นเจ้าลูกหนังเมืองผู้ดี และในยุโรป

ด้วยเกมรับที่แข็งแกร่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกอังกฤษได้อีกสมัย รวมไปถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงที่ตลาดนักเตะจะเปิดเดือนมกราคม หลาย ๆ ทีม
คงหวังจะหานักเตะใหม่เพื่อมาเสริมทัพ เช่นเดียวกับ “เป๊ป” ที่คงเล็งนักเตะเข้ามาเสริมแกร่งในเชิงลึกโดยเฉพาะในแผงกองกลาง กับกองหน้า ฉะนั้นหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้า 4 นักเตะสำคัญนี้
มาร่วมทีม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะประสบความสำเร็ขในการคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีแบบไร้พ่ายก็ได้

 1.”อีสโก้” กรณีนี้อาจจะไม่น่าเกิดขึ้นเพราะการเซ็นสัญญาผู้เล่นอย่าง อีสโก้ ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 700 ล้านยูโร (ราว 28,000 ล้านบาท) คงยากมาก โดย เรอัล มาดริด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า
ต้องการเก็บ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเอาไว้กับทีมมากกว่าที่จะขายเพื่อสะสมเงิน กวาร์ดิโอล่า เคยจับตามอง อีสโก้ มาตั้งแต่สมัยที่ยังอยู่กับมาลาก้า และยังคงเฝ้าดูพัฒนาการของนักเตะอย่างต่อเนื่อง
หาก “เรือใบสีฟ้า” ได้ตัวหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอรายนี้มาเสริมแกร่งในทีม เผลอ ๆ แมนฯ ซิตี้ อาจจะกลายเป็นโคตรสโมสรที่ครองเกมได้มากที่สุดในเวทีลูกหนังยุโรป

2. “นิโกล่าส์ เปเป้” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแนวรุกชั้นยอดหลายคนอย่าง เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง, เลรอย ซาเน่, กาเบรียล เชซุส และ ริยาด มาห์เรซ อยู่ในทีมซึ่งนักเตะเหล่านี้ทำให้
“เรือใบสีฟ้า” เป็นสโมสรที่มีพลังการทำลายล้างคู่แข่งแบบย่อยยับอัปปางได้ทุกทีมอย่างไรก็ตาม เป๊ป ยังต้องการเพิ่มขุมกำลังในส่วนนี้อีก โดยเขาสนใจอยากได้ นิโกล่าส์ เปเป้ มาร่วมทีม
ปัจจุบันนักเตะค้าแข้งอยู่กับ ลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยหัวหอกชาวไอวอรี่โคสต์ ตะบันประตูไปแล้ว 8 ลูก และทำ 6 แอสซิสต์ ในการเล่นเกมลีก 13 แมตช์ให้กับต้นสังกัดประจำฤดูกาล 2018-19

 3. “เฟรงกี้ เดอ ยอง” อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการปั้นนักเตะดาวุร่งขึ้นมาเป็นแข้งกำลังสำคัญของทีมมาเนิ่นนานแล้ว และตอนนี้หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ของพวกเขาก็คือ
 เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางพลังไดนาไม ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของ “เรือใบสีฟ้า” มานานแล้ว โดยนักเตะกำลังมีซีซั่นที่สุดอยดกับต้นสังกัด และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ แมนฯ ซิตี้ ที่สนใจ เพราะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
กับ บาร์เซโลน่า ก็อยากได้เช่นกัน หากได้ เดอ ยอง มาร่วมทีม ยิ่งจะทำให้ทีมของเป๊ป แข็งแกร่งเป็นทวีคูณ เพราะเขามีความสามารถในการผ่านบอลที่เฉียบคม และยังเล่นบทบาทเพลย์เมกเกอร์ได้เป็นอย่างดี
แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในวงการลูกหนังโลกเวลานี้จริง ๆ

4. “ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค ทีมเต็งหนึ่งตลอดกาลซึ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ตั้งแต่ปี 2012 โดยหากมองผลงานของ “เสือเหลือง”
ตั้งแต่เกมรับไปจนถึงกองกลาง ต้องยอมรับว่าทีมชุดนี้เล่นได้อย่างมีระบบ โดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์แน่นอนว่าต้องขอบคุณ ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล กองกลางตัวรับที่เล่นได้อย่างสุดยอด และเป็นที่หมายปองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
ซึ่งหวังจะนำมาแทนที่ แฟร์นันดินโญ่ ไวเกิ้ล วัย 23 ปี ถูกนำไปเปรียบเทียบกับยอดโฮลดิ้งมิดฟิลด์อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยเขามีศักยภาพในการเข้าเสียบสกัดที่แม่นยำ และเล่นเกมรับ
ได้อย่างไม่มีที่ติ อีกหนึ่งในคุณภาพชั้นดีของเขาก็คือสามารถเล่นมิดฟิลด์แบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ก็ได้ หรือจะสลับไปเล่นบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *