เมสซี่เจ ไปเจลีค การยกระดับที่คู่ควร

หลังจากที่ไทยเราเสมอแบบน่าชนะสุดๆกับเกมออสเตรเลีย แน่นอนว่าลูกที่สองที่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเข้าไปนั้น ความยอดเยี่ยมและสัญชาติญาณกองหน้าของเค้าไม่ต้องสงสัยกันเลย แต่ที่ยอดเยี่ยมก็คือ วิชั่นการจ่ายบอลของ เมสซี่เจ ที่แทงทะลุกองหลังไปยัง ทริสตอง โด จากนั้นก็ปาดเข้าไป จนทำให้หลายคนเริ่มคิดว่า เจ ต้องไปในลีคที่สูงกว่านี้แล้ว
ประสบการณ์ที่มากกว่าเงินทอง
จากเกมนัดนี้ ทำให้เริ่มมีกระแสข่าวว่า มีสโมสรฟุตบอลของญี่ปุ่นกำลังติดต่อทาบทามเพื่อยืมตัวเจ ไปเล่นในเจลีคแล้ว ส่วนตัวมองว่านี้คือเรื่องราวที่เจ และสมาคมฟุตบอลไทยต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ จริงอยู่ว่าค่าตัวและค่าเหนื่อยที่เจได้รับอาจจะน้อยกว่าการเล่นอยู่ที่ไทย แต่ประสบการณ์ลูกหนังในเวทีระดับที่สูงกว่า จะทำให้เค้าได้รับอะไรที่เงินทองซื้อไม่ได้
การสร้างแรงบันดาลใจสู่รุ่นต่อไป
นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่เจทำไว้ให้ มันทำให้นักเตะเยาวชนรุ่นต่อไป เกิดแรงบันดาลใจ เกิดความเชื่อในการเล่นฟุตบอลของตัวเองว่า คนไทยเราก็สามารถที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในสโมสรของลีคระดับท็อปของเอเชียได้เหมือนกัน ไม่ว่าคุณจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็สามารถที่เล่นได้เหมือนกัน ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าเจ ไปแล้ว ทำได้ ไม่เกิน 4-5 ปี เราน่าจะได้เห็นคนไทยไปเล่นที่เจลีคกันมากขึ้น เมื่อไปเล่นมากขึ้นทีมชาติและระบบลีคก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย
การเดินไปให้ไกลที่สุดของนักเตะอาชีพ
ข้อดีที่สาม น่าจะเป็นเรื่องของตัวเจ เอง ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองว่า จุดสูงสุดของการเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพของตัวเองนั้นมันอยู่ตรงไหน เหมือนกับที่ ธีรศิลป์ ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วในเวที ลาลีก้า ยังไงก็ขอให้ เจ ได้มีโอกาส พิสูจน์ตัวเองด้วยก็แล้วกัน เราก็หวังว่า จะได้เห็นเจ เล่นในเวที เจลีค จริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *